วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558

แนวโน้มการตลาด

แนวโน้มของธุรกิจออนไลน์ของSME


ลงวันที่ :: 14 เมษายน 2557 จำนวนผู้เข้าดู :: 272
การตลาดยุคดิจิตอล

แนวโน้มของธุรกิจออนไลน์สำหรับธุรกิจ SME เป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของธุรกิจควรศึกษาแนวโน้มในอนาคต เพื่อปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น เจ้าของธุรกิจ SME ควรค้นหาว่า ธุรกิจของคุณควรจะลงทุนทำธุรกิจออนไลน์ในด้านไหน เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

โทรศัพท์มือถือ

Internatinal Data Crop คาดการณ์ว่าภายในปี 2015 การใช้อินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ จะแซงหน้าคอมพิวเตอร์พีซี ขณะเดียวกัน ด้วยแนวโน้มที่ตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อให้สามารถแข่งขันในวงการร้านค้าปลีกออนไลน์ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าอย่างน้อยที่สุด ก็ควรจัดการให้เว็บไซต์มีบริการเชื่อมโยงกับสมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือ

จากผลสำรวจโดย Com Score ชาวอเมริกันซื้อสินค้าผ่านสมาร์โฟนมากขึ้นถึง 86 ล้านคน โดยมีเหตุผลด้านความสะดวกรวดเร็ว และความปลอดภัยในระบบชำระเงินเป็นหลัก

วีดีโอ คอนเทนต์ (Video Content)

เครือข่ายสังคมออนไลน์และโลกอินเตอร์เน็ตเฟื่องฟู การแสดงเนื้อหาข้อมูลสินค้าผ่านภาพเคลื่อนไหวนับเป็นกลยุทธ์การตลาดในการนำเสนอแบรนด์และสินค้าให้เป็นที่ประทับใจและจดจำ แน่นนอนว่า สำหรับธุรกิจขนาดเล็กไม่จำเป็นต้องทุ่มลงทุน กระนั้นก็ไม่ควรละเลยการพัฒนาทักษะวีดีโอคอนเทนต์ อย่างน้อยก็คือการลงทุนเรื่องเวลา ทรัพยการ และการตัดต่อขั้นพื้นฐาน

ดูตัวอย่างการใช้วีดีโอคอนเทนต์ Youtube Marketing 

 การโฆษณาประชาสัมพันธ์บนสังคมออนไลน์ (Social Advertising)

ขณะนี้ยังไม่มีทฤษฎีตายตัวว่าสมควรจะใช้การตลาดสังคมออนไลน์ไปในทิศทางใดดีกว่ากัน กระนั้นธุรกิจขนาดเล็กต้องหาโอกาส เงิน ทุน และเวลา ในการทำความเข้าใจกับการตลาดด้านนี้อย่างถ่องแท้ รวมถึงเข้าใจธรรมชาติของสื่อเหล่านี้ เช่น เฟสบุ๊ก หรือทวิตเตอร์ ว่าจะสามารถทำการตลาดได้อย่างไร เนื่องจากสังคมออนไลน์เหล่านี้ได้รับการยอมรับแล้วว่าค่อนข้างมีอิทธิพลอย่างมากในการช่วยให้เจ้าของกิจการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรงและรวดเร็ว

ดูตัวอย่างการใช้ Facebook Marketing ในการทำโฆษณาบนสังคมออนไลน์

คูปองดิจิตอล

คูปองส่วนลดคือสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่แล้วในตลาดผู้บริโภค เนื่องจากเป็นหนึ่งในหนทางที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทว่าด้วยกระแสรักษ์สิ่งแวดล้อม และความสะดวกในการพกพา ทำให้เริ่มมีการพัฒนาคูปองไปสู่รูปแบบดิจิตอล ที่มีการใช้บ้างแล้วในปัจจุบัน และมีแนวโน้มจะใช้มากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่การสำรวจพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ตอบรับคูปปองผ่านทางอีเมล์

ดูตัวอย่างการใช้ Coupon Marketing

ทั้งนี้ด้วยแนวโน้มที่โลกออนไลน์จะก้าวเข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตมากขึ้นเรื่อยๆ แนวทางอนาคตของอีคอมเมิร์ซสำหรับธุรกิจขนาดเล็กคือ ฉลาดกว่า เร็วกว่า และมีแววสดใสมากกว่า

ที่มา http://thaitradecluster.com/index.php?modules=article&file=view&id=1397396132

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น